Minimalist ความลงตัวในรสนิยม

| วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
รู้จัก 'Minimalist'

ณัฐวรรณ กิจกำจาย (วรรณ) ทายาทธุรกิจรองเท้ากีโต้ ที่ปัจจุบันได้มาสร้างแบรนด์ของตนเอง ในชื่อ 'Minimalist' โดยมีสินค้าหลัก คือ ผ้าพันคอ และรองเท้า...

ณัฐวรรณ เผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า ก่อนหน้านี้เธอเรียนจบมาก็ได้มาทำงานอยู่ที่บริษัท กีโต้ ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว โดยเป็นฝ่ายการตลาด หลังจากทำมาได้ประมาณ 3 ปี เวลาที่ผ่านไปก็มาพร้อมกับความรู้สึกบางอย่างที่เธอบอกว่า มันคือ จุดอิ่มตัว ดังนั้น เธอจึงอยากจะทำอะไรขึ้นมาสักอย่างที่สร้างด้วยตัวเธอเอง และเป็นของตนเองอย่างแท้จริง ระหว่างนั้นเธอก็คิดทบทวนว่า อยากจะทำอะไรกันแน่...กระทั่งมาลงตัวที่ รองเท้า และผ้าพันคอ ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า 'Minimalist'

"ครั้งแรกเราเปิดตัวสินค้าเริ่มจากผ้าพันคอ ทั้งที่จริงๆ แล้ว รองเท้า คือสินค้าตัวแรกที่เราคิดว่าจะทำ แต่สุดท้ายก็ออกมาทีหลัง เนื่องจากว่าองค์ประกอบของรองเท้า เช่น พื้นหน้า หนังที่ใช้ วัตถุดิบ กระทั่งขั้นตอนการตัดเย็บ คือทุกอย่างต้องใช้ความละเอียด และเวลาพอสมควรค่ะ แต่ตอนนี้เรียบร้อยแล้วทั้ง 2 อย่างค่ะ"
ทำไมต้อง 'ผ้าพันคอ'
"พื้นฐานเป็นคนชอบใช้ผ้าพันคออยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องใช้ แล้วปัญหาคือ เวลาที่เราไปหาซื้อผ้าพันคอมักไม่มีลายที่เราต้องการ...นี่คือสาเหตุที่ทำให้เราอยากจะทำผ้าพันคอขึ้นมา นอกจากนี้ การที่เรามีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ได้เห็นศิลปวัฒนธรรมจากหลายๆ ประเทศ ก็ยิ่งทำให้เราอยากจะเอาสิ่งที่พบเจอมาครีเอทเป็นลวดลายบนผืนผ้า พร้อมกันนี้ก็อยากจำทำให้มันออกมาแล้วดูเป็นตัวเรามากที่สุดด้วยค่ะ"

โมเดิร์นวินเทจ
"คอนเซปต์ด้านการออกแบบ จะมาจากความชอบส่วนตัวที่เป็นคนชอบสไตล์วินเทจอยู่แล้ว แต่ครั้นจะออกแบบผ้าพันคอให้ดูวินเทจไปเลยก็คงจะไม่เวิร์ก ดังนั้น จึงทำออกมาแบบกลางๆ เรียกว่า เป็นแนวโมเดิร์นวินเทจ โดยโทนสีที่ใช้จะมีทั้งโทนพาสเทลออกแนวหวานเบาๆ และอีกโทนก็จะเป็นโทนสีสันสดใสขึ้นมาอีกหน่อย ซึ่งโทนนี้เป็นคอลเลกชั่นล่าสุดของเราค่ะ"
มากกว่า...ผ้าพันคอ
"โดยส่วนตัวคิดว่า ผ้าพันคอ มันไม่ได้มีไว้เพื่อห่มคลุมให้ความอบอุ่นเท่านั้น แต่มันคือแอคเซสเซอรี่ชิ้นหนึ่งของผู้หญิงก็ว่าได้ อย่างตัวเราเองปกติชอบแต่งตัวเรียบๆ ไม่ชอบใส่อะไรที่ดูเยอะ ดังนั้น ผ้าพันคอสวยๆ ผืนเดียวมันสามารถเป็นแอคเซสเซอรี่ที่ยกให้เราดูดีขึ้นมาได้ และในผ้าผืนเดียวกันนี้ยังใช้ทำอย่างอื่นได้อีกเช่น บางทีเราใส่กางเกงขาสั้นไปเที่ยวกลัวโป๊ก็เอามาคลุมขา หากหนาวก็เอามาคลุมตัว หรือไปทะเลเจอลมกลัวผมยุ่งก็เอามาผูกผม ซึ่งประโยชน์ของมันมีมากมายจนทำให้เรารู้สึกชอบใช้ผ้าพันคอมากกว่าแอคเซสเซอรี่ซะอีก"

ผ้าชีฟองพิเศษ นำเข้าจากญี่ปุ่น
'Minimalist' นอกจากจะเน้นที่เรื่องของรูปแบบดีไซน์แล้ว ยังให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัตถุดิบว่าต้องเริ่ดที่สุด อีกทั้งยังต้องมีเอกลักษณ์แตกต่างจากคนอื่นด้วย ยกตัวอย่างเช่น ประเภทเนื้อผ้าที่ใช้สำหรับทำผ้าพันคอ หลายๆ แบรนด์จะเลือกใช้ผ้าซาตินบ้าง หรือผ้าชีฟองเนื้อบางเบา อย่างที่เห็นได้ทั่วๆไป ในขณะที่ 'Minimalist' ก็แลือกใช้ผ้าชีฟองเช่นกัน ทว่าเป็นชีฟองพิเศษ ต้องสั่งนำเข้าจากญี่ปุ่นอีกที
"ช่วงที่เริ่มต้นใหม่ๆ เรายังไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ จึงไม่รู้ว่าคุณสมบัติของผ้าแต่ละชนิดเป็นยังไง ไม่รู้ว่าผ้าอะไรที่นำไปพิมพ์ลายแล้วออกมาสวย ฉะนั้น เราจึงไปตามเก็บข้อมูลด้วยการนำผ้าชนิดต่างๆ มาลองพิมพ์ลายเสร็จแล้วเอามาเปรียบเทียบกัน จนในที่สุดก็มาลงตัวที่ชีฟองพิเศษตัวนี้ ที่มีคุณสมบัติตามที่เราต้องการนั่นคือ เนื้อผ้าไม่นิ่ม-ไม่แข็ง-ไม่บางจนเกินไป ที่สำคัญเมื่อพิมพ์ลายออกมาแล้ว สีสันไม่เพี้ยน ลายเส้นต่างๆ ดูคมชัด"

ดังนั้นจุดเด่นของผ้าพันคอ แบรนด์นี้คือ ความละเอียด เนี้ยบ ของลวดลายบนผืนผ้า ขนาดมองเห็นลายเส้นเล็กๆน้อยๆ ส่งผลให้ลายผ้าดูมีมิติไม่เหมือนใคร...สนนราคาเริ่มตั้งแต่ 1,111-1,690 (ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของลาย ขนาด : 100 X 100 ซม. )

ก้าวย่างของ 'Minimalist'
ล่าสุด 'Minimalist' เริ่มเปิดตัวรองเท้า มีทั้งแบบส้นสูง-ส้นเตี้ย ออกมาแล้ว หลังจากทุ่มเวลาไปกับการเฟ้นหาวัสดุ แมททีเรียล และรูปแบบที่ต้องการมาระยะหนึ่ง...ซึ่งคุ้มค่าแน่นอน เนื่องจากว่า 'วรรณ' คือทายาทบริษัทรองเท้าชื่อดัง ระดับแถวหน้าของเมืองไทย เธอย่อมคลุกคลีอยู่ในวงการนี้มาตั้งแต่เล็กจนโต หนำซ้ำ เธอยังเข้าคอร์สเรียนเกี่ยวกับเทคนิคการทำรองเท้าจากสถาบันต่างๆ ทั้งอาจารย์ชาวไทย ชาวสิงคโปร์ กระทั่งมืออาชีพจากอิตาลี เป็นต้น ทั้งนี้เธอมีเป้าหมายว่า อยากจะนำเทคนิคจากแหล่งความรู้ต่างๆ มารวมไว้ใน 'Minimalist' ที่เดียว!

"คอนเซปต์รองเท้าจะเป็น 'Minimalist' จริงๆ คือน้อยแต่มาก เน้นดีไซน์เรียบเก๋ ใส่ได้ทุกโอกาส ผลิตจากวัสดุชั้นดี สามารถใส่ได้นาน คือเราคำนึงถึงความคุ้มค่ามากกว่าจะออกแบบให้เป็นสไตล์แฟชั่นจ๋า แบบนั้นอายุการใช้งานมักสั้น จนบางทีรู้สึกว่ามันไม่คุ้มกับเงินที่ซื้อมา"

สำหรับวัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่ ประกอบด้วย หนังวัว,หนังแกะ (ราคารองเท้า 1,490-2,490 บาท/คู่)



..หลังจาก 'Minimalist' เริ่มเปิดตัวครั้งแรก โดยเน้นขายผ่านออนไลน์เป็นหลัก และอีกส่วนนำไปฝากขายที่ร้านเพื่อน ด้านผลตอบรับ ถือว่าแรงขึ้นเรืื่อยๆ จนเจ้าของแบรนด์เองกำลังเล็งหาทำเลเพื่อเปิดช็อปขึ้นอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้...สำหรับใครที่สนใจเชิญได้ที่ ร้าน pupa*casa cafe, doll shop หรือลองคลิกเข้าเลือกชม-สั่งซื้อได้ตลอด 24 ชม. ที่http://www.minimalistss.com และ http://www.facebook.com/minimalistss

ที่มา..http://www.thairath.co.th/content/322346

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Next Prev
▲Top▲