PERB ตำรับของอาม่า น้ำพริกทรงเครื่องโบราณ

| วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558


“PERB” คือน้ำพริกไฮคลาสของเอสเอ็มอีเลือดใหม่วัยเพียง 25 ปี “คุณพราวด์-ฐัญวลัย เรียบร้อยเจริญคุณเป้ง-วัชระ ธรรมจักร และ คุณติ๊ก-จินตนาภัทรโพธิวงศ์” ที่เรียนจบสายโฆษณามาร่วมกันเปิด บริษัท พราวด์ทูยู จำกัด แจ้งเกิดธุรกิจใหม่กับน้ำพริกไฮโซ ด้วยการนำสูตรน้ำพริกสูตรโบราณของอาม่าคุณเป้ง ที่ทำขายเป็นอาชีพหลักอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มานานกว่า 34 ปี

หลังจากที่คุณพราวด์ได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติ ปรากฏว่าติดใจเป็นอย่างมากไม่เคยทานน้ำพริกรสชาตินี้จากที่ไหนมาก่อน ก็เกิดไอเดียอยากนำความอร่อยเข้าสู่สังคมเมือง จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำหันหน้าสู่ธุรกิจของตัวเองร่วมกับเพื่อนๆ เริ่มต้นจากการลงทุนด้วยเงินเพียง 1 หมื่นบาท และเริ่มปัดฝุ่นบรรจุภัณฑ์จากแบบมัดถุงขาย ซึ่งเรียบง่ายเกินไป และที่สำคัญไร้แบรนด์ให้คนจดจำ บอกต่อ และกลับมาซื้อซ้ำ

ทุกคนได้ร่วมกันพัฒนาน้ำพริก ไปสู่การบรรจุใส่ขวด เติมดีไซน์เข้าไปให้แพ็คเกจจิ้งที่ดูเรียบหรู และประทับแบรนด์ “PERB” ซึ่งเป็นภาษาไทยอีสาน สะท้อนถึงลักษณะการรับประทานอาหารของคนสมัยก่อนนำมาผสมผสานกับรูปลักษณ์ที่มีความเป็นสากลกลายเป็นแบรนด์น้ำพริกที่มีความอร่อยแบบไทยๆดูทันสมัยไม่เชย

สำหรับรสชาติของน้ำพริก PERB คงสูตรตำรับของอาม่าไว้ครบถ้วน ประกอบด้วย น้ำพริกกุ้งทรงเครื่องโบราณ เป็นสุดยอดน้ำพริกรสจัดจ้าน ที่หอมกลิ่นหัวหอมเจียวและพริกแห้ง ซึ่งถือเป็นสินค้าขายดีอันดับหนึ่ง น้ำพริกนรกปลาย่าง ทำจากเนื้อปลาย่างที่คั่วจนแห้งรสชาติเผ็ดปานกลาง น้ำพริกเผาป่าโบราณ เป็นสูตรน้ำพริกเผาแท้ของคนไทยที่ไม่ผ่านการผัดน้ำมัน รสชาติเผ็ดปานกลาง สามารถนำไปเป็นเครื่องปรุงรสให้กับเมนูก๋วยเตี๋ยวได้ น้ำพริกเผาป่าโบราณกลิ่นแมงดา รสชาติเผ็ดปานกลางและหอมจากกลิ่นแมงดา และน้ำพริกนรกปลาย่างกลิ่นแมงดา ทำจากเนื้อปลาช่อนย่างจนแห้ง รสชาติจัดจ้าน มีกลิ่นแมงดาแบบพอดี ทุกรสชาติจำหน่ายในราคากระปุกละ 89 บาท น้ำพริกสามารถเก็บไว้ได้นาน 3 เดือน



“การทำตลาดของเราพยายามมองหาตลาด Blue Ocean ให้เจอ เลยเป็นที่มาของน้ำพริกพรีเมี่ยมแบรนด์ PERB เจาะกลุ่มลูกค้าระดับB ถึง A กลุ่มเป้าหมายก็ใกล้ๆ ตัว คือ คนรุ่นใหม่ อย่างสาวออฟฟิศ วัยทำงาน ที่รักสุขภาพและอยากรับประทานของดี สะอาด ปลอดภัย วัตถุดิบปลอดสารเคมี ที่สำคัญต้องไม่ขาดตกบกพร่องในเรื่องความอร่อย พวกเราเชื่อว่าหัวใจของความสำเร็จก็คือ สินค้า จุดแข็งที่สำคัญทำให้เราแทรกตัวเข้าไปในการตลาดได้” คุณติ๊กกล่าว




ด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ ช่องทางการกระจายสินค้าของ “PERB” จึงเน้นการทำตลาดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้ง Facebook, Instagram และ Website ช่วยส่งพลังความอร่อยแล้วบอกต่อให้เป็นที่รู้จักได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงการไปร่วมออกบูธตามงานแสดงสินค้าต่างๆ ดีไซน์บูธให้มีความสวยงามเตะตาเพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ลูกค้าเดินเข้าหา ในเวลาเพียงไม่กี่เดือนธุรกิจก็ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขาย ชนิดที่ว่าช่วงที่ขายดีที่สุดโกยเงินได้ถึงเดือนละนับแสนบาท

ใครจะคิดว่าธุรกิจที่เริ่มด้วยคนเพียง 3 คน มีเงินเริ่มต้นแค่ 1 หมื่นบาท ทำขายกันแบบไม่มีหน้าร้าน ขายผ่านแค่ช่องทางออนไลน์ แถมโรงงานก็ยังใช้จ้างผลิตให้อยู่ แต่ธุรกิจกลับประสบความสำเร็จในเวลาเพียงไม่กี่เดือน ชนิดยอดขายช่วงพีคสุดตกเดือนละนับแสนบาท จนธุรกิจที่เปิดมาได้แค่ 6-7 เดือน สามารถตั้งโรงงานของตัวเองที่กรุงเทพฯได้สำเร็จด้วยเงินลงทุน 1.5 ล้านบาท ขยับกำลังการผลิตเป็น 100 กิโลกรัม หรือ 500 ขวด/วัน/สูตร พร้อมขยายไปสู่งานรับจ้างผลิตด้วยในอนาคต รวมถึงการขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด และตลาดส่งออกเร็วๆ นี้

“การทำธุรกิจต้องมีความกล้า กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง เหมือนเรามีความคิดแล้วจุดไฟในใจตัวเอง จุดให้มันลามไปเหมือนไฟลามทุ่ง ไปให้ไกลได้มากขึ้นๆ อย่าหยุด และต้อง R&D เพราะคงไม่มีโปรดักส์ไหนที่จะอยู่แบบเดิมไปจนตาย มันต้องเปลี่ยนแปลง และอย่าหยุดวิ่ง บางคนคิด แต่ไม่ทำ ก็ไม่มีประโยชน์ คิดแล้วต้องทำ และต้องขยัน ไม่ขยัน เป็นผู้ประกอบการไม่ได้” คุณเป้งกล่าวปิดท้าย



สนใจน้ำพริก “PERB” ติดต่อ โทร.0-2749-5736, 08-6363-6480, 08-7675-3228 อีเมลproudofyou.co.ltd@gmail.com, www.facebook.com/PERBchillipaste

ที่มา..http://www.smartsme.tv/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Next Prev
▲Top▲