B.A.D.s project เสื้อยืดสุดแนว

| วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

การรวมตัวของ 3 หนุ่ม 3 สไตล์ ที่แต่เดิมแยกย้ายกันไปทำงานที่ถนัดบ้างไม่ถนัดบ้าง จนอายุย่างเข้าใกล้ 30 ปี ก็รู้สึกว่ายังไม่ค้นพบตัวเอง และยังไม่ได้ทำสิ่งที่ใช่ ดังนั้นจึงคิดหาธุรกิจทำร่วมกัน เริ่มจากความชอบที่ตรงกันในเรื่องของเสื้อยืด และแฟชั่น สุดท้ายก่อเกิดเป็นเสื้อยืดสุดแนวเอาใจวัยรุ่น แบรนด์ “B.A.D.s project” ธุรกิจเริ่มจากความไม่รู้ สู่ตลาดส่งออกในปัจจุบัน

คนหนึ่งถนัดการตลาด คนหนึ่งชอบออกแบบ คนหนึ่งหลงใหลการขายของ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว สำหรับการทำธุรกิจของ 3 หนุ่ม ได้แก่ ดนัย เลียวกายะสุวรรณ (ปุย), วารินทร์ ปิ่นทอง (โอ) และ รุ่งอนันต์ หฤษฎีชวลิต (เอฟ) เพื่อนสมัยมัธยมสนิทสนมกันมากว่า 10 ปี กระทั่ง 6 เดือนที่ผ่านมา ลองคิดกันเล่นๆ ว่าที่ผ่านมายังไม่ค้นพบตัวเอง รู้สึกว่ายังไม่เจอสิ่งที่ใช่ เป็นพนักงานประจำก็ต้องเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ ดังนั้นน่าจะหาธุรกิจที่สื่อถึงตัวตนทั้ง 3 คนได้ จึงเริ่มจากหาความชอบที่ตรงกัน ก็พบว่า การแต่งตัวเท่ๆ ไม่เหมือนใคร เป็นแนวทางที่ทั้ง 3 คนชอบตรงกัน บางครั้งหาเสื้อผ้าในสไตล์ของตนยาก ซึ่งหากทำเสื้อยืดกันเอง ออกแบบเอง น่าจะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบสไตล์เดียวกันให้การอุดหนุน

และแล้วการเริ่มต้นธุรกิจการผลิตเสื้อยืดสุดแนวก็ถือกำเนิดขึ้น กับ “B.A.D.s project” สื่อถึงความห่วยขั้นเทพของทั้ง 3 คน ไม่เชื่อว่ามันห่วยจริง ถ้ายังไม่ยอมแพ้กับสิ่งที่ยังไม่ได้ลงมือทำ ดังนั้นเงินลงทุนเพียง 20,000 บาท ที่ได้จากการรวบรวมของทั้ง 3 หนุ่ม มากบ้างน้อยบ้างตามแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละคน ถูกนำมาเป็นต้นทุนการผลิตเสื้อยืดได้เพียงอย่างเดียว ลำพังจะไปหาหน้าร้านก็คงเป็นไปไม่ได้ ทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะทำสินค้าเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วตรงกลุ่มเป้าหมาย คงหนีไม่พ้นการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตทั้ง การทำเว็บไซต์ตัวเอง สร้างแฟนเพจ (Fanpage) ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก (Social Network) ที่กำลังมีอิทธิพลต่อวัยรุ่นในขณะนี้ รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรงตามงานที่เป็นแหล่งรวมวัยรุ่น

“ช่วงเริ่มต้นทำธุรกิจนี้ไม่ง่ายเลย เราต้องเรียนรู้ทุกอย่างในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งการเลือกเนื้อผ้าที่จะมาทำเป็นเสื้อยืด แม้จะเป็นผ้าชนิดเดียวกัน แต่ซื้อจากคนละร้านเนื้อผ้าก็ต่างกัน โดยเราเลือกผ้าคอตตอน 100% เน้นความนุ่ม สวมใส่สบาย คุณภาพสูงทนต่อการซักเครื่อง ที่เราลองซักมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เนื้อผ้ายังมีประสิทธิภาพดี ต่อมาถึงขั้นตอนการขึ้นแพทเทิร์น ก็เลือกรูปแบบที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสวมใส่ได้ไซน์ M และ L ส่วนการออกแบบลวดลาย ช่วงแรกเน้นความชอบส่วนตัว โดยไม่ได้สำรวจ ความต้องการของตลาด แต่ต่อมาเราก็อาศัยการออกไปแหล่งกิจกรรมของวัยรุ่นที่ไปรวมตัวกัน อย่างงานคอนเสิร์ต ถามความคิดเห็นเรื่องลวดลาย เนื้อผ้า และขอถ่ายรูปเพื่อนำไปลงในเฟซบุค ไม่ได้เน้นการขายเสื้อเป็นหลัก หวังให้กลุ่มวัยรุ่นรู้จักมากขึ้น ซึ่งจากประสบการณ์การทำตลาดลักษณะนี้ทำให้รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นเป็นกลุ่มที่มีพลังมาก ให้การตอบดี และชื่นชอบเสื้อยืดแนวกวนๆ แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารักสดใส”

เมื่อสินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นทางอินเทอร์เน็ต หลังวัยรุ่นเข้ามาดูรูปของตัวเองในเฟซบุคก็เกิดการบอกปากต่อปากถึงเสื้อยืดสุดแนว ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นได้ โดยลวดลายส่วนใหญ่เป็นการล้อเลียนโลโก้ หรือตัวการ์ตูนที่รู้จักกันดี บางคนเห็นก็อดยิ้มไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีเสื้อคู่สุดกวนไม่สื่อถึงความรักหวานแหวว อย่างการสกรีนคำว่า “I’m OK.” กับ “I’m not OK.” หรือเสื้อรูปปากยิ้มกับปากบึ้ง เป็นต้น ปัจจุบันเสื้อยืด B.A.D.s project มีประมาณ 20-30 ลาย ราคยเฉลี่ยอยู่ที่ 200-250 บาท

การทำงานของทั้ง 3 คนมีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน คือ ปุย รับหน้าที่ดูแลด้านการตลาด ในขณะที่ โอ ดูแลเรื่องการออกแบบลวดลายสินค้า คุณภาพสินค้า และสิ่งพิมพ์ด้านการโฆษณาทั้งหมด และ เอฟ อยู่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ดูแลลูกค้าทั่วไป และตัวแทนจำหน่าย รวมถึงสำรวจพฤติกรรมลูกค้าในเรื่องความชื่นชอบเสื้อยืดของ B.A.D.s project

ปัจจุบันเสื้อยืด B.A.D.s project มีผู้สนใจรับไปจำหน่ายต่อ โดยร่วมเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ ทำเลย่านแหล่งรวมวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เช่น ห้างมาบุญครอง, โบนันซ่า สยามสแควร์, เมเจอร์รัชโยธิน, ยูเนี่ยนมอลล์, เดอะมอลล์ บางกะปิ, ตะวันนา และเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ เป็นต้น โดยอนาคตทางทีมงานเริ่มเจาะตลาดส่งออก หลังที่ผ่านมามีผู้สนใจส่งไปขายที่สหรัฐฯ และประเทศในแถบยุโรป รวมถึงจะเน้นการขายส่งเป็นหลัก หันมาพัฒนาคุณภาพด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


***สนใจติดต่อ 08-4044-6681 , 08-4758-0801 หรือที่ http://th-th.facebook.com/badsproject***

ที่มา...http://www.ksmecare.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Next Prev
▲Top▲